Lượt xem: 489

Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện nghiêm các quy định công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, tại đơn vị

Thực hiện Chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2022 của thành viên Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh (BCĐ), chiều ngày 28/12, đồng chí Thái Đăng Khoa - Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy, thành viên BCĐ cùng Đoàn công tác làm việc với Đảng ủy, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) tại đơn vị trong năm 2022. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy.

 


Đồng chí Thái Đăng Khoa - Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

 

    Nhìn chung, trong năm 2022, công tác PCTN, TC luôn được ngành Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng đặc biệt quan tâm và chỉ đạo kịp thời. Đơn vị đã xây dựng kế hoạch đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị trực thuộc thường xuyên cập nhật, tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể công chức, viên chức các văn bản liên quan đến lĩnh vực PCTN, TC; triển khai và thực hiện đồng bộ các giải pháp để thực hiện kế hoạch phòng, chống tham nhũng; theo dõi các đơn vị, cá nhân trực thuộc trong việc thực hiện nhiệm vụ của mình nếu có dấu hiệu sai phạm liên quan đến tham nhũng để kịp thời ngăn ngừa, chấn chỉnh; công tác phối hợp, chỉ đạo giữa Ban Chỉ đạo PCTN, TC đối với các đơn vị trực thuộc có hiệu quả; công tác tự kiểm tra của nhiều đơn vị, địa phương được tăng cường thường xuyên; nhiều đơn vị mạnh dạn tự đánh giá đúng tình hình, thực trạng tham nhũng, lãng phí trong cơ quan, đơn vị mình; khi có dấu hiệu, biểu hiện tham nhũng là các đơn vị tiến hành kiểm tra, xử lý ngay, giải quyết kịp thời nhằm tạo được lòng tin trong nhân dân.

    Tuy nhiên, đơn vị vẫn còn một số hạn chế như: Một số đơn vị trực thuộc chưa quan tâm việc tổ chức cho cán bộ, viên chức nghiên cứu sâu sát các văn bản pháp luật liên quan đến PCTN, TC mà chủ yếu triển khai qua trang web của trường, email cá nhân, zalo trường,... nên hiệu quả mang lại chưa cao.

    Năm 2023, Đảng bộ Sở GD-ĐT tiếp tục quan tâm, cập nhật các văn bản có nội dung liên quan đến công tác PCTN để từ đó triển khai, tuyên truyền đến lực lượng đảng viên cũng như chỉ đạo các chi bộ thường xuyên quan tâm đến công tác PCTN trong lực lượng đảng viên, quần chúng tại cơ quan; tăng cường lồng ghép nội dung thực hiện công tác PCTN, chống lãng phí, tiêu cực vào trong công tác phê bình và tự phê bình của đảng viên, đánh giá, xếp loại đảng viên hng năm. Đồng thời, tiến hành thanh tra theo kế hoạch hoặc đột xuất (theo phản ánh) công tác PCTN tại các đơn vị trực thuộc; giám sát việc thực hiện các giải pháp về phòng ngừa tham nhũng theo quy định Luật PCTN và các văn bản sửa đổi bổ sung liên quan đến công tác PCTN; quan tâm cải cách hành chính, rà soát thủ tục hành chính, việc chuyển đổi vị trí công tác, minh bạch tài sản thu nhập, ngăn chặn tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc tại cơ quan; nâng hiệu quả trong công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát phát hiện, xử lý tham nhũng. Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu về công tác thanh tra, kiểm tra. Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi tham nhũng được phát hiện qua công tác thanh tra (nếu có).

    Tại buổi làm việc, từng thành viên trong đoàn kiểm tra đã đóng góp chi tiết và đề xuất các ý kiến để công tác PCTN của đơn vị được thực hiện tốt hơn trong thời gian tới./.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 51
  • Hôm nay: 6080
  • Trong tuần: 76,787
  • Tất cả: 11,800,107